Loading...

29, జనవరి 2009, గురువారం

చిన్న నాటి కబుర్లు

మా తమ్ముడు చక్కగా కష్టపడి చదివేవాడు. హార్డ్ వర్కర్ అన్నమాట. నాకేమో ఒకసారి చదివింది మళ్లీ మళ్లీ చదవాలంటే బోరు. (ఏక సంథా గ్రాహి అని పేరుండేది లెండి మనకి) దానికి తగినట్టు వాడు ఎప్పుడూ క్లాసులో ఫస్టు వచ్చేవాడు. వాడు

పదవ తరగతి పరిక్షలు రాసినప్పుడు జరిగిన విషయము మేమెప్పుడూ మరిచిపోలేము.
మాది పల్లె కావటం వల్ల పరిక్షలు మా పాఠశాల లో కాకుండా పక్కన ఉన్న టౌను లో వేశారు. రోజు వెళ్లి వచ్చేవాడు. వాళ్ల బాచ్ కు (సబ్జెక్టు లన్నీ)సిలబస్ మారింది. కొత్త సిలబస్ తో ఉపాధ్యాయులతో సహా అందరూ కష్ట పడుతున్నారు.

ఒకరోజు ఆంగ్ల పరిక్షరోజు అనుకుంటా, మా తమ్ముడు పరిక్ష రాయడం మొదలెట్టాడు. అందరూ మొదలెట్టారు. కాని పేపర్ చాలా కష్టంగా ఉంది కాబోలు ఎవ్వరూ సరిగా రాయలేక పోతున్నారు. అప్పుడు పరిక్షాదికారి టక టకా రాసేస్తున్న మా తమ్ముడి దగ్గరకు వచ్చి గమనిస్తున్నాడట.

రెండు గంటలు గడిచాయి. మా తమ్ముడు చాలావరకూ రాసేశాడు. అప్పుడు ఉన్నట్టుండి పరిక్షాదికారి మా తమ్ముడి పేపర్ తీసుకుని పెద్దగా చదివి అందరికి డిక్టేట్ చెయ్యడం మొదలెట్టాడుట. మా తమ్ముడు షాక్! కాని చేసేదేమీ లేక రాసినవన్నీ చూపిస్తూ వచ్చాడట. ఇంటికి వచ్చాక మాతో విషయం చెప్పాడు. నాకో కొత్త భయం పట్టుకుంది పేపర్లన్నీ ఒకేలా ఉంటే డిబార్ చేస్తారేమో, అన్దరినీ డిబార్ చేస్తే..? వీడిదే ఒరిజినల్ అని వారికి ఎలా తెలుస్తుంది?
ఆతర్వాత కూడా కష్టమైన పేపర్లన్నిటికి ఇదే వరస.

ఇప్పుడు అయితే ఇన్ని టీవీలు అవి వచ్చాయి కాని అప్పుడేముంది? అన్యాయం జరిగితే వెంటనే అదే వార్త పదే పదే వేసి లోకమంతా తెలిసిపోతుంది. కొందరికి పరిష్కారం దొరకొచ్చు. కొందరికి దొరక్కపోవచ్చు. కాని పబ్లిక్ కి విషయం తెలుస్తుంది. దాదాపు ఇరవైయేళ్ళ క్రితం ఏమి లేదు. రిజల్ట్స్ వచ్చేవరకూ మనసు మనసులో లేదు.

ఎట్టకేలకు రిజల్ట్స్ వచ్చాయి. మా తమ్ముడు స్కూల్ ఫస్ట్ వచ్చాడు. మిగతా వాళ్లు డిబార్ కాలేదు. అంతే కాదు, అంత వరకూ స్కూల్ చరిత్రలో లేని విధంగా మాతమ్ముడు మార్కులు తెచ్చుకున్నాడు.

కరస్పండేంట్ గారు పిలిచి నువ్వు మన వూరికే పేరు తెస్తావని ఆశీర్వదిన్చారు. ఇప్పుడు వాడు టి. సి. ఎస్ లో ఉన్నాడు. విధంగా పరిక్షలు నిర్వహించే వాళ్ళే నడచుకుంటే ఎవ్వరేం చెయ్యగలరు? కొత్త సిలబస్ కు తగినట్టు గా ఉపాధ్యాయులకు శిక్షణ నిచ్చి తయారు చెయ్యాలి. కంచె చేను మేస్తే అన్నట్టు ఇలా జరిగితే అడ్డుకునేది ఎవరు?

అయినా మార్కులు, పాస్ కావడం కాకుండా విషయం అర్థమయిందా లేదా అని చూసే రోజు ఎన్నడు వస్తుందో? పూర్వం మన గురుకులాల్లో అలాగే ఉండేదిట. ఎన్ని రోజులు అని కాకుండా ఒక సబ్జెక్ట్ , లేదా శాస్త్రం అని తీసుకుంటే అది అంత అవపోసన పట్టేవాళ్ళు. తిరిగి అలాంటి రోజులు రావాలని నా ఆశ. అప్పుడే శాస్త్రం లో మనం మరింత నేర్చుకుని , పరిశోధించి ఏమైనా కనిపెట్టగలం. శాస్త్రజ్ఞులు పెరుగుతారు.

అలా కాకుండా పది పదిహేనేళ్ళు పది రకాల సబ్జెక్టులని పరిచయం అనే పేరు తో అలవాటు చేసి ఇప్పుడు నీకేది కావాలో తేల్చు కొమనడం సబబు కాదు. అప్పుడు వాళ్లు తేల్చుకోలేక పోవడమూ వింత కాదు.

కొంతమంది పిల్లలు మాకు ఇది కావాలని చెప్పగలరేమో గాని అందరూ చెప్పగలరా? అప్పుడే స్నేహితులు, బంధువులు చెప్పిన తెలిసి తెలియని ఉచిత సలహాలు ఇవ్వటం మొదలెడితే వాటిల్లో ఏదో ఒకటి పాటించి, తర్వాత కయ్యో మొర్రో మంటే ఏంటి లాభం?

2 వ్యాఖ్యలు:

  1. మందాకిని గారు ఇలాంటి విషయం గురించే ఒక టపా రాద్దం అనుకున్నా.. చాలా బాగా రాసారు

    ప్రత్యుత్తరంతొలగించు
  2. నేస్తం గారు,
    ధన్యవాదాలు. ఇలాంటి విషయం మీద ఎంత రాసినా ఇంకా ఉంటుందండి. నేను మధ్యలోనే ఆపేసినట్టుగా ఫీలవుతున్నాను. (మరీ బొరు కొట్టకూడదని ఆపానండోయ్!)

    ప్రత్యుత్తరంతొలగించు